DANH MỤC SẢN PHẨM






THỐNG KÊ
  • Đang online
    : 6
  • Hôm nay
    : 682
  • Hôm qua
    : 410
  • Lượt truy cập
    : 765347

Cách nấu bún cá thu ngon khó cưỡng, nhanh chóng đơn giản ngay tại nhà


Nguyên liệu làm Bún cá thu

Bún tươi 300 gr
Cá thu 400 gr
Chả cả loại chiên sẵn 1 miếng(sử dụng chả cá loại tùy thích nhé)
Dứa 1/4 trái(thơm)
Cà chua 3 trái
Hành tây 1 củ
Hành tím 4 củ
Hành ngò 1 ít
Sả tươi 2 cây
Ớt 3 trái
Tỏi 3 tép
Dầu ăn 2 muỗng canh
Dầu hào 1 muỗng cà phê
Gia vị thông dụng 1 ít(Bột ngọt/ muối/ hạt nêm)
Nguyên liệu món ăn bún cá thu

Cách chế biến Bún cá thu

1. Sơ chế cá thu

Đối với cá thu còn nguyên con thì khi mua về, bạn sẽ dùng kéo cắt bỏ phần vây cá rồi loại bỏ toàn bộ phần ruột bên trong bụng cá, sau đó khử bớt mùi tanh của cá bằng cách rửa cùng với nước muối pha loãng.
Tiếp đó sẽ rửa lại bằng nước sạch rồi cho ra rổ và để ráo rồi cắt lát vừa ăn, mỗi lát dày khoảng 1 lóng tay.
 
 

Còn đối với cá thu đã cắt lát sẵn thì khi mua về để khử bớt mùi tanh của cá, bạn chỉ cần dùng một ít muối chà xát lên toàn bộ các lát cá trong khoảng 1 – 2 phút rồi rửa sạch lại với nước và để ráo là có thể chế biến được rồi nhé!

Mẹo sơ chế cá thu không bị tanh

Cách 1: Cá thu sau khi được làm sạch và cắt khúc vừa ăn thì bạn tiếp tục cho cá vào thau nước vo gạo, ngâm khoảng 15 – 20 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch và mang đi chế biến.
Cách 2: Bạn pha loãng vài muỗng canh giấm hoặc rượu trắng vào nước rồi ngâm cá khoảng 5 phút, sau đó lấy cá ra và xả lại với nước sạch.
Cách 3: Bạn còn có thể đập hoặc cắt lát 1 củ gừng cho vào thau nước rồi để các lát cá vào ngâm khoảng 5 phút, vớt ra để ráo nước là có thể mang đi chế biến món ăn.
Bước 1 Sơ chế cá thu Bún cá thu
2. Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím, tỏi mua về bạn sẽ bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch, để ráo và băm nhuyễn.
Ớt bỏ cuống rồi rửa sạch sau đó cắt nhỏ. Với sả bạn tách bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sơ qua với nước, sau đó băm nhỏ 1 cây sả còn cây còn lại sẽ đập dập.
Hành lá, ngò rí cắt bỏ phần đầu rồi rửa sơ qua với nước và để ráo, cắt phần đầu hành để riêng còn lá hành gộp với ngò rí rồi cắt nhỏ. Với dứa (thơm) bạn rửa sạch, cắt bỏ phần mắt và cùi rồi cắt lát mỏng.
Hành tây bóc vỏ, cà chua bỏ cuống, rửa sạch và cắt hình múi cau hoặc cắt nhỏ tùy thích. Bạn lấy 1/3 cà chua cắt hạt lựu để xào với cá thu.
Cuối cùng là chả cá chiên sẵn thì bạn sẽ cắt miếng nhỏ tùy thích.

3. Ướp cá thu

Cho cá thu đã sơ chế ra tô rồi tiến hành nêm nếm gia vị bao gồm: 1/2 lượng hành tím, tỏi và sả băm, 1/2 lượng ớt cắt nhỏ, cùng với 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào rồi trộn đều gia vị.
Tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình mà bạn gia giảm lượng gia vị cho phù hợp nhé! Sau đó bạn sẽ để cá ướp trong khoảng 15 – 20 phút để cá thu thấm gia vị.

4. Xào cá thu với sốt cà chua

Bắc chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì cho hỗn hợp hành tím, tỏi, ớt cắt nhỏ còn lại, toàn bộ sả đập dập vào.
Dùng đũa đảo thật đều trong khoảng 5 phút đến khi hỗn hợp vàng thơm thì bạn tiếp tục cho cà chua cắt hạt lựu vào xào sơ.
Sau đó sẽ cho toàn bộ cá thu vào xào nhẹ tay để tránh nát cá trong khoảng 1 phút với lửa vừa rồi tắt bếp.
 

5. Nấu nước dùng bún cá thu

Bắc nồi lên bếp, thêm vào 500ml nước lọc và đun sôi. Khi nước đã sôi thì bạn cho toàn bộ phần cá thu vừa xào chung với cà chua vào và nấu với lửa vừa trong khoảng 2 phút.
Đến khi nước sôi lại thì dùng vá vớt bỏ lớp bọt thừa nổi trên bề mặt nồi. Sau đó cho cho chả cá, cà chua cắt múi cau, dứa cắt lát vào nồi.
Đợi nồi nước dùng sôi lại một lần nữa thì bạn sẽ cho phần hành tây, đầu hành lá vào rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng là cho hành lá, ngò rí vào để nồi nước dùng thêm phần thơm ngon và hấp dẫn rồi tắt bếp là bạn đã hoàn thành món ăn.
 
6. Thành phẩm

Vậy là ta đã hoàn thành xong món bún cá thu siêu đơn giản ngay tại nhà. Đây là một món nước vừa thơm ngon, đậm vị vừa hấp dẫn khiến bất kì ai khi có cơ hội thưởng thức qua đều khó cưỡng lại sức hút của nó.
Khi ăn bún cá thu thì bạn nên ăn kèm cùng với 1 ít rau sống và chén nước mắm chua cay để chấm cá là vô cùng tuyệt vời đấy nhé!

Hy vọng rằng với công thức nấu bún cá thu mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm một món nước thơm ngon để bổ sung vào thực đơn của gia đình nhé! Chúc bạn thực hiện thật thành công và thưởng thức ngon miệng.
HỖ TRỢ ONLINE
Mr Hoàng
Mr Hoàng
Phone :
Email :
batch43b@gmail.com
SẢN PHẨM MỚI