DANH MỤC SẢN PHẨM






THỐNG KÊ
  • Đang online
    : 6
  • Hôm nay
    : 934
  • Hôm qua
    : 670
  • Lượt truy cập
    : 772833

Mắt cá ngừ chưng cách thủy

Bán mắt cá ngừ đại dương tại đà nẵng: 0905 716 826
Cung cấp sỉ và lẻ mắt cá ngừ đại dương: 0905 716 826


Bây giờ, món “đèn pha đại dương” đã trở thành một trong những thứ đặc sản hàng đầu mà Phú Yên giới thiệu với bạn bè khắp nơi. Du khách đến tỉnh này, đi từ nhà hàng “có sao” đến quán vỉa hè, hỏi món “đèn pha đại dương” đều có thể được đáp ứng. Trong các cuộc thi ẩm thực, đầu bếp các nhà hàng, khách sạn ở Phú Yên hầu như đều mang mắt cá ngừ đi thi như món “độc, lạ”.
 

Ông Nguyễn Minh Chánh - 68 tuổi, một đầu bếp có kinh nghiệm chế biến hải sản ở quán Sáu Quang (P.Phú Lâm, TP Tuy Hòa) - cho biết sau giai đoạn khởi đầu chỉ là chưng cách thủy, nay các nhà hàng nỗ lực đa dạng hóa cách chế biến mắt cá ngừ, phổ biến nhất hiện nay là món “đèn pha đại dương tiềm thuốc bắc”.

“Cùng với các loại gia vị đã có, người ta bỏ thêm vào thố tiềm mắt cá ngừ các vị thuốc bắc như táo tàu, ký tử, hoài sơn, sa sâm, gừng... Nó không chỉ tạo mùi vị lạ, có tác dụng chống hàn, tiêu hóa tốt, mà còn giữ món ăn không bị tanh dù thực khách ăn chậm” - ông Chánh giải thích.

“Nhưng nếu chỉ dừng lại ở thố cá ngừ chưng cách thủy, tiềm thuốc bắc thì khách ăn một lần rồi, lần sau họ đến đâu còn gì hấp dẫn nữa. Hoặc là năm nay mình mang món mắt cá ngừ tham dự một cuộc thi nấu ăn, năm tới đi thi nữa thì làm sao cho bất ngờ chứ. Chúng tôi luôn mày mò tìm cách làm mới món đặc sản này, đó cũng chính là cách tự làm mới mình” - anh Nguyễn Tấn Tài, bếp trưởng của khách sạn Hùng Vương ở TP Tuy Hòa, bộc bạch.

Tại vòng sơ kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 vừa diễn ra tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), đội của anh mang đến món mắt cá ngừ chiên giòn ăn kèm nộm hoa chuối. Mắt cá tươi được ngâm vào nước thuốc bắc 10-15 phút, sau đó chần sơ qua nước sôi nhằm khử mùi tanh, rồi để ráo nước trước khi lăn lên một lớp bột năng.

Khi chảo dầu sôi, cho mắt cá vào chiên vài phút là xong. “Cắn miếng mắt cá (gồm cả phần sụn bao bên ngoài) giòn tan trong miệng, nhón đũa gắp tí nộm hoa chuối ăn kèm, thực khách sẽ cảm nhận được cái béo, cái ngọt, cái mặn mòi và thơm phức, lạ lẫm, không giống với món “đèn pha” tiềm hay chưng cách thủy” - đầu bếp Tài quả quyết.

Còn đầu bếp Trần Cao Phong Vũ của Bãi Tràm Hideaway Resort (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) thì nghĩ ra cách làm mới khác cho “đèn pha đại dương”: tiềm bí đỏ. Thay vì dùng thố sành, anh dùng quả bí đỏ khoét phần ruột, đưa mắt cá vào, bổ sung gia vị bằng bí đỏ, củ cải, cà rốt, hành, tiêu xanh... rồi đưa quả bí vào lò nướng; khách dùng xong phần mắt cá ngừ bên trong thì “xơi” luôn phần bí đỏ bên ngoài.

Một số nhà hàng ở Phú Yên còn biến tấu nhiều món ăn khác từ “đèn pha đại dương” như tiềm hạt sen, chưng trứng, tiềm ngũ liễu...

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, nhờ “tiếng lành đồn xa” nên món “đèn pha đại dương” giờ còn được “đóng gói” gửi đến tận nơi cho thực khách trong nước. “Nếu khách đặt hàng mắt cá tươi thì mình cấp đông rồi gửi kèm hướng dẫn cách mua gia vị, tự chế biến; hoặc các nhà hàng nấu chín món ăn, đóng hộp, gửi cho người mua để họ về hâm nóng lại là dùng được ngay” - ông Sơn cho biết. 
HỖ TRỢ ONLINE
Mr Hoàng
Mr Hoàng
Phone :
Email :
batch43b@gmail.com
SẢN PHẨM MỚI