DANH MỤC SẢN PHẨM






THỐNG KÊ
  • Đang online
    : 6
  • Hôm nay
    : 890
  • Hôm qua
    : 806
  • Lượt truy cập
    : 760361

Cách làm ếch chiên lá lốt ngon mê ly khó cưỡng

Nguyên liệu làm Ếch chiên lá lốt

Thịt ếch 300 gr (3 con)
Riềng xay 300 gr
Lá lốt 100 gr
Sả cây 100 gr(4 cây)
Ớt 100 gr(2 trái )
Hành tím 30 gr (1 củ)
Tỏi 30 gr (2 tép)
Lòng đỏ trứng gà 1 cái
Màu dầu điều 2 muỗng cà phê
Bột bò kho 2 muỗng cà phê
Bột chiên giòn 7 muỗng cà phê
Ngũ vị hương 2 muỗng cà phê
Nước mắm 1 muỗng cà phê
Dầu ăn 300 ml
Gia vị thông dụng 1 ít(bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu/ muối)

Nguyên liệu món ăn ếch chiên lá lốt
Cách chế biến Ếch chiên lá lốt

1. Sơ chế và ướp ếch


Để thuận tiện khi mua ếch bạn nên nhờ người bán làm giúp sau đó về nhà bạn chỉ cần khử đi mùi hôi của ếch bằng cách dùng muối xát đều lên thịt ếch, rửa lại với nước rồi chặt ếch thành các miếng nhỏ vừa ăn.
Tiếp đó bạn cho thịt ếch đã chặt cùng 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột bò kho, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 cái lòng đỏ trứng gà và 5 muỗng cà phê bột chiên giòn vào dĩa, trộn đều và ướp trong vòng 10 phút cho ếch thấm đều gia vị.

Bước 1 Sơ chế và ướp ếch Ếch chiên lá lốt
 

2. Sơ chế nguyên liệu phụ

Lá lốt bạn nhặt lá, rửa sạch, để ráo và cắt nhỏ. Hành tỏi lột vỏ, đập dập và cắt nhỏ cùng với ớt.
Còn sả cây bạn chỉ cần cắt bỏ gốc, rửa sạch, đập dập và cắt xéo thành các sợi chỉ mỏng dài.

3. Chiên hỗn hợp riềng xả

Tiếp theo bạn cho 300gr riềng xay, 4 cây sả cắt sợi chỉ, hành, tỏi ớt băm nhuyễn cùng 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê bột chiên giòn, 1.5 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê màu dầu điều, 1 muỗng cà phê bột bò kho, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương vào dĩa.
Sau đó, bạn đeo bao tay vào và trộn đều lên khoảng 1 phút cho các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau.

4. Chiên ếch với lá lốt

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 300ml dầu ăn vào, đun với lửa vừa khoảng 1 phút cho dầu nóng thì bạn hạ lửa nhỏ lại và cho hỗn hợp riềng sả vừa trộn đều vào, đảo đều và chiên khoảng 2 phút cho hỗn hợp vàng.
Tiếp theo, bạn đặt rây lọc lên 1 cái tô rồi đổ hỗn hợp riềng sả vừa chiên vàng vào sau đó lấy phần riềng sả chiên ớ rây lọc ra và để ráo dầu.
 

Tiếp đó bạn đổ phần dầu ăn vừa chiên riềng sả trong tô vào chảo, đun với lửa vừa đến khi dầu trong chảo nóng già thì bạn cho thịt ếch đã ướp vào. Đảo đều và chiên với lửa vừa khoảng 5 phút cho thịt ếch chín và vàng giòn thì bạn cho lá lốt đã cắt nhỏ vào chảo.
Trộn đều và chiên thêm 1 phút nữa cho lá lốt giòn thì bạn tắt bếp, vớt ếch và lá lốt vừa chiên ra để ráo dầu.

Mách nhỏ: Để thịt ếch khi ăn được thơm hơn và khử đi hoàn toàn mùi hôi thì bạn nên dùng lại dầu ăn đã chiên hỗn hợp riềng sả nhé! Vì riềng sả có khả năng khử mùi rất tốt.

Bước 4 Chiên ếch với lá lốt Ếch chiên lá lốt

5. Hoàn thành

Để hoàn thành món ăn này bạn cho 1 ít hỗn hợp riềng sả đã ráo dầu vào giữa dĩa sau đó cho phần ếch đã chiên giòn lên trên. Sau đó rải thêm 1 ít riềng sả chiên giòn nữa lên là bạn đã có ngay một dĩa ếch chiên lá lốt thơm ngon để thưởng thức rồi!

6. Thành phẩm
 

Món ếch chiên lá lốt sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng giòn vô cùng cuốn hút. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm hấp dẫn của riềng sả hòa cùng vị đậm đà, giòn ngon chắc thịt của ếch.
Để tăng thêm hương vị bạn nên ăn nóng lúc ếch vừa mới chiên xong và nhớ làm thêm chén nước tương để chấm ăn cùng nhé!

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm món ếch chiên lá lốt giòn thơm, hấp dẫn để đổi vị cho cả gia đình. Hy vọng thông qua các hướng dẫn chi tiết trên bạn có thể thực hiện thành công món ăn này và có một bữa ăn tuyệt vời bên cạnh người thân và gia đình. Chúc bạn thành công
HỖ TRỢ ONLINE
Mr Hoàng
Mr Hoàng
Phone :
Email :
batch43b@gmail.com
SẢN PHẨM MỚI