DANH MỤC SẢN PHẨM






THỐNG KÊ
  • Đang online
    : 6
  • Hôm nay
    : 826
  • Hôm qua
    : 670
  • Lượt truy cập
    : 773101

cách làm khô gà lá chanh ngon chuẩn vị nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món khô gà lá chanh
1kg ức gà
15 lá chanh
1 nhánh gừng nhỏ
1 củ tỏi
4 củ sả
3 củ hành khô
2 quả ớt sừng
2 muỗng canh đường
2 thìa nước mắm
10g nước tương
3 thìa bột ớt Hàn Quốc
1 thìa ngũ vị hương
2 thìa bột màu điều
2g bột nghệ
1 muỗng canh muối
1 muỗng canh bột ngọt
ớt khô nguyên trái 10 trái

 
+ Với món khô gà lá chanh, bạn chỉ nên dùng phần thịt để làm nên chọn ra phần ức là tốt nhất. Ức gà là phần có chứa rất nhiều thịt nhất trong các bộ phận của con gà nên được xem là phần thịt trắng thơm ngon và mang nhiều chất bổ dưỡng, đặc biệt chứa nhiều protein nhưng lại rất ít chất béo. Chính vì vậy món ăn này thường được dùng cho trẻ ăn dặm và có mặt trong các khẩu phần ăn của những người đang muốn giảm cân.

Cách làm khô gà lá chanh
Bước 1: Sơ chế thịt gà và nguyên liệu
– Ức gà bạn hãy đem rửa sạch với nước, nếu muốn khử sạch mùi hôi của thịt kỹ hơn thì có thể bóp thêm với nước muối hạt rồi rửa sạch. Cho thịt gà vào nồi cùng với gừng và hành đã được đập dập, đổ nước ngập thịt rồi bạn hãy bắc lên bếp để luộc chín.

– Khi nồi luộc đã sôi được khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp nhưng không nên lấy thịt ra mà hãy ngâm thịt gà trong nồi như vậy và đậy vung thêm khoảng 10 phút nữa.

Sơ chế các nguyên liệu khác
Hành,Tỏi khô bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn phi thơm
Sả rửa sạch, bóc bỏ phần lá già rồi cắt gốc để thái thành các lát xéo mỏng.
Lá chanh rửa sạch rồi để thật ráo nước, sau đó xếp lại bằng nhau rồi thái khúc lớn.
Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt rồi băm nhỏ nhuyễn.
Bước 2: Xé sợi thịt gà
– Bạn vớt thịt gà ra rổ,để nguội và ráo nước thì mới bắt đầu xé nhỏ thịt gà. Bạn dùng dao cắt ức gà thành nhiều miếng vuông nhỏ hơn, sau đó dùng tay để xé thành sợi nhỏ theo thớ để sau khi xao khô gà sẽ ngấm gi vị rất ngon và thành hình sợi bắt mắt hơn

Lưu ý : Ở bước này bạn có thể xé thịt gà thành theo sợi to nhỏ tùy ý, tuy nhiên không được quá to hay quá nhỏ. Nếu quá to khi sấy sẽ rất lâu còn nếu sợi quá nhỏ thì khi sấy dễ bị khô, giòn,nát và cháy sẽ mất đi độ rai ngọt đặc trưng của thịt gà. Kích thước các sợi thịt gà phải bằng nhau thì mới có thể đảm bảo thời gian sấy phù hợp và thịt được chín đều.

Bước 3: Tạo màu và ướp gia vị cho món khô gà
– Bạn Bắc chảo lên bếp với khoảng 3 muỗng canh dầu ăn, đun cho dầu sôi bạn cho thêm 2 muỗng canh bột điều màu vào chưng để lấy phần màu đỏ đẹp, sau đó vớt bỏ xác. Tiếp theo, cho thêm 100ml nước luộc gà, 1 muỗng canh bột ngũ vị hương,2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm,5g muối,1 muỗng canh nước tương ,1 muỗng canh bột nghệ và bột ớt Hàn Quốc vào đảo đều.
 

– Khi hỗn hợp đã chuyển sang màu đẹp bạn tắt bếp để hỗn hợp gia vị nguội,sau đó thì bạn trút hết thịt gà. vào rồi đảo đều để thịt gà được thấm gia vị.(thời gian khoảng 30-40 phút)
 

Lưu ý, bạn nên sử dụng dầu màu điều và ớt bột Hàn Quốc để giúp khô gà có màu đẹp mắt thay vì để nguyên màu trắng của thịt gà thông thường. Nhiều bạn thắc mắc là tại sao khô gà đã làm đúng công thức mà có lúc màu vàng nhạt, có lúc vàng đậm, thậm chí còn có lúc lại là màu đỏ… Nguyên nhân là do lượng ớt bột và dầu màu điều người nấu sử dụng nhiều hay ít.

Bước 4: Sấy khô thịt gà
cách làm khô gà lá chanh bằng chảo
 

Bạn bắc chảo nên bếp và cho thịt gà đã ngấm gia vị vào xào thịt gà trên chảo với lửa thấp. Cách làm khô gà bằng chảo này yêu cầu bạn phải đảo thường xuyên để thịt khô và nhanh tơi.
Bạn Cho thêm phần lá chanh,tỏi phi,sả thái lát và ớt khô nguyên trái vào để tăng mùi thơm và màu sắc cho món ăn.
Điều chỉnh lửa ở mức nhỏ nhất, đảo liên tục đến khi gà đạt độ khô chuẩn thì tắt bếp
HỖ TRỢ ONLINE
Mr Hoàng
Mr Hoàng
Phone :
Email :
batch43b@gmail.com
SẢN PHẨM MỚI