DANH MỤC SẢN PHẨM






THỐNG KÊ
  • Đang online
    : 10
  • Hôm nay
    : 734
  • Hôm qua
    : 548
  • Lượt truy cập
    : 749795

Cách làm nầm dê nướng sả cay giòn thơm lừng cho cuối tuần

Bán vú dê tại đà nẵng: 0905 716 826
Vú dê nướng tại đà nẵng: 0905 716 826
Ăn vú dê nướng tại đà nẵng: 0905 716 826
Cung cấp sỉ và lẻ vú dê tại đà nẵng: 0905 716 826


1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món nầm dê nướng sả

– Nầm dê: 500 gam
– Sả: 50 gam
– Hành tím: 50 gam
– Tỏi: 50 gam 
– Chao trắng: 1 hũ
– 1 gói ngũ vị hương
– 1 nửa quả chanh
– Các gia vị: sa tế tôm, dầu hào, hạt điều, màu điều, tương ớt, hạt tiêu.

2. Các bước thực hiện làm món nầm dê nướng sả

Bước 1: Nầm dê mua về thì các bạn hãy rửa sạch để ráo nước rồi thái thành những miếng mỏng vừa ăn.

Bước 2: Tỏi, hành tím, sả bóc vỏ rồi băm nhỏ cho vào 1 cái tô. Bạn hãy cho 2/3 số tỏi băm vào tô còn số còn lại bạn hãy để riêng. Tiếp theo bạn hãy cho thêm vào tô ngũ vị hương, 1 ít dầu điều, 2 viên chao, 1 thìa cà phê dầu hào, tương ớt, sa tế (các bạn hãy điều chỉnh mức sao cho có độ cay phù hợp với khẩu vị của gia đình), 1 nửa thìa cà phê hạt tiêu rồi dùng đũa khuấy thật để để khoảng 10 phút.
 

Bước 3: Khi hỗn hợp đã xong thì bạn hãy rưới từ từ hỗn hợp đã pha chế vào nầm dê trộn đều rồi để ướp khoảng 20 phút cho các gia vị sẽ ngấm đều vào nầm dê.
 

Bước 4: Để khoảng 20 phút thì các bạn hãy cho nầm dê ra vỉ nướng rồi cho vào bếp than hoa để nướng chín. Khi nướng các bạn hãy nhớ lật đều các mặt để nầm dê chín đều mà không bị cháy. Khi thịt dê đã nướng chín và vàng đều 2 mặt thì bạn hãy xếp thịt ra 1 cái đĩa. Sau đó bạn hãy rắc thêm chút vừng rang lên trên đĩa nầm dê nướng sả để trang trí cho món ăn đẹp mắt hơn.

Bước 5: Để món nầm dê nướng thơm ngon và hấp dẫn hơn thì các bạn cần phải chú ý đến nước chấm: bạn hãy lấy 1 viên chao với ít nước chao dầm nhuyễn ra 1 cái bát rồi sau đó bạn hãy lấy 1 cái chảo sạch cho số tỏi còn lại phi thơm rồi cho chao vào trong chảo xào cho đến khi chao sôi nổi bọt lăn tăn thì bạn hãy tắt bếp rồi trút chao ra bát để nguội, rồi bạn hãy vắt thêm nửa quả chanh và thêm ít đường vào. (tùy theo khẩu vị của gia đình mà bạn điều chỉnh độ chua ngọt sao cho phù hợp) nếu thích ăn cay thì các bạn hãy cho thêm tương ớt hay sa tế vào nước chấm để tạo vị cay phù hợp cho món nầm dê nướng sả.
 

Như vậy là các bạn đã có món nầm dê nướng sả thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức. Khi ăn các bạn hãy chấm nầm dê nướng sả cùng với nước chấm đã pha chế. Với những miếng nầm dê thơm ngon cùng vị bùi bùi của hạt vừng khi được chấm với nước chấm chua chua, ngọt ngọt, cay cay tạo ra một hương vị thơm ngon vô cùng độc đáo khiến bất cứ ai cũng phải ngất ngây. Đặc biệt khi thưởng thức thì các bạn có thể ăn kèm với đậu bắp nướng sẽ giúp cho món nầm dê nướng sả trở nên tuyệt vời và thơm ngon hơn nữa. Một món ăn độc đáo thơm ngon đầy cuốn hút chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị bất ngờ cho bữa ăn gia đình của các bạn. Vậy các bạn hãy cùng nhau chế biến để tạo ra những điều mới lạ và thú vị cho thực đơn bữa ăn gia đình mình.

Ăn hải sản tại đà nẵng: 0905 716 826
HỖ TRỢ ONLINE
Mr Hoàng
Mr Hoàng
Phone :
Email :
batch43b@gmail.com
SẢN PHẨM MỚI