DANH MỤC SẢN PHẨM






THỐNG KÊ
  • Đang online
    : 6
  • Hôm nay
    : 628
  • Hôm qua
    : 640
  • Lượt truy cập
    : 765137

Cách nấu mì quảng vịt ngon, thơm béo, chuẩn vị ngay tại nhà


Nguyên liệu làm Mì quảng vịt

Vịt 1 con
Mì tươi 3 kg
Rau ăn kèm 1 ít(xà lách/ tía tô/ húng quế)
Hành lá 1 ít
Hành tím 5 củ
Tỏi 5 củ
Ớt 3 trái
Ngũ vị hương 1/2 gói(khoảng 5gr)
Dầu ăn 4 muỗng canh
Nước mắm 5 muỗng canh
Gia vị thông dụng 1 ít (Muối/ bột ngọt/ tiêu xay/ đường/ hạt nêm)
 

Nguyên liệu món ăn mì quảng vịt
Cách chế biến Mì quảng vịt

1. Sơ chế vịt


Để tiết kiệm thời gian sơ chế bạn nên mua vịt đã làm sạch sẵn, mua về để khử bớt mùi hôi của thịt bạn sử dụng 1 ít muối chà xát trực tiếp lên thịt vịt.
Sau đó đem rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại 2 – 3 lần với nước sạch và để ráo. Cuối cùng cho vịt lên thớt và chặt thành các miếng vừa ăn.

Mẹo sơ chế thịt vịt không bị hôi

Cách 1: Bạn dùng muối, rượu trắng và 1 ít gừng đập dập chà xát lên toàn bộ phần bên ngoài của vịt trong vài phút, sau đó rửa thật sạch lại với nước và để ráo.
Cách 2: Ngoài ra, bạn còn có thể dùng muối chà xát đều lên mình vịt, tiếp đó dùng một quả chanh bổ đôi xát đều lên phần thịt vịt một lần nữa và rửa sạch lại với nước.
2. Sơ chế các nguyên liệu khác

Rau sống ăn kèm bạn nhặt lấy các lá non, không bị dập úng, đem ngâm với nước muối khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch và để ráo.
Hành lá nhặt bỏ gốc rễ và lá úa, rửa sạch và để ráo.
Hành tím, tỏi bạn bóc sạch vỏ, ớt thì bỏ cuống và đem hỗn hợp hành tím, tỏi, ớt rửa qua với nước.
Sau đó bạn lấy 1/2 lượng tỏi cho vào cối giã nhuyễn với hành tím, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay.
Phần tỏi còn lại sẽ dùng để cắt lát chung với ớt để làm phần nước chấm ăn kèm.
 
3. Ướp thịt vịt

Bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa, đến khi dầu sôi lăn tăn thì cho hành tỏi đã giã nhuyễn lúc nãy vào phi đến khi dậy mùi thơm và ngã vàng thì tắt bếp.
Tiếp theo cho toàn bộ phần hành tỏi vừa phi thơm, 1/2 gói ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối vào thau thịt vịt đã cắt khúc, trộn đều và để yên khoảng 5 – 10 phút cho thịt thấm vị.
 
4. Xào thịt vịt

Bạn bắc chảo phi hành tỏi lúc nãy lên bếp, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa, đợi dầu nóng thì cho thịt vịt đã ướp vào đảo cho chín đều 2 mặt, thịt săn lại thì tắt bếp.


5. Nấu nước dùng

Đặt nồi lên bếp và cho 3 lít nước vào nấu sôi với lửa lớn, đợi khi nước vừa sôi thì cho thịt vịt đã xào lúc nãy vào.
Sau đó bạn sẽ nêm thêm vào nồi hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu xay.
Tiếp đó đợi cho hỗn hợp sôi trở lại thì nêm nếm gia vị lại cho vừa miệng, để lửa vừa nấu khoảng 25 phút nữa cho thịt mềm và thấm gia vị rồi là đã có thể tắt bếp.

6. Làm nước mắm ăn kèm

Cho tỏi ớt đã cắt lát nhỏ vào chén (chén ăn cơm), thêm ít bột ngọt và đường vào, tiếp theo cho 5 muỗng canh nước mắm vào là có ngay chén nước chấm bắt vị. Bạn nên nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị gia đình mình nhé!
 
7. Thành phẩm

Bạn cho 1 ít sợi mì tươi ra tô, chan cùng với nước lèo vừa nấu, điểm tô thêm vài miếng thịt vịt lên mặt, cắt hành lá, cho thêm tí nước mắm tỏi ớt và ăn kèm với rau sống đã chuẩn bị nữa là hoàn hảo.
Món ăn có vị thơm của ngũ vị hương, ngọt từ thịt và béo béo từ nước mỡ của vịt, sợi mì mềm và thấm vị, nước dùng trong vắt và rất vừa miệng vô cùng tuyệt vời. Chúc các bạn nấu thành công món mì quảng vịt đơn giản này nhé!
 

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong công thức cách nấu mì quảng vịt vừa thơm ngon, đậm đà, béo ngậy vừa chuẩn vị ngay tại nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay vào bếp thực hiện ngay cho gia đình thưởng thức thôi nào. Chúc bạn thành công nhé!
HỖ TRỢ ONLINE
Mr Hoàng
Mr Hoàng
Phone :
Email :
batch43b@gmail.com
SẢN PHẨM MỚI